Facebook

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

[LIFE] BE STRONG, PARIS!




Chào các bạn

  Những ngày vừa qua thật là những ngày đầy đen tối và đau thương của nước Pháp cũng như cả thế giới. Qúa kinh hoàng và không thể tưởng tượng được. Paris hoa lệ, rạng rỡ trong mắt mình đã trở nên ảm đạm và đau thương quá.

  Tiếng Pháp đã từng bén duyên với mình trong suốt bốn năm cấp 2, khơi nguồn cho tình yêu nước Pháp của mình đến tận bây giờ. Tuy tình yêu đó không quá nồng nhiệt nhưng nó vẫn luôn âm ỉ cháy trong tim mình. Khi nghe tin Paris bị khủng bố, mình đã bị sốc. Một đất nước yên bình như thế, sao lại ra nông nỗi này, phải chăng thế giới này đã không còn an toàn nữa rồi.

  Biết bao nhiêu người đã phải chết một cách oan ức. Thời khắc đó, giây phút đó, họ đã sợ hãi đến mức nào. Nhưng ngay giây phút cận kề với tử thần, họ vẫn luôn tràn đầy yêu thương và nhân đạo. Một người đàn ông đã lấy thân mình che chắn phần đầu của một cô gái xa lạ để cứu cô thoát chết, những cặp tình nhân vẫn trao nhau lời yêu thương cuối cùng rằng mình yêu đối phương đến nhường nào, một thanh niên nọ sẵn sàng lấy thân đỡ đạn cho cô gái mình chẳng hề quen biết, nhiều và nhiều nữa những hành động nghĩa hiệp đầy tình người.

  Sau khi vụ khủng bố chấm dứt, những người dân Paris đã mở rộng vòng tay giúp đỡ những nạn nhân trong vụ tấn công, họ liên tục trấn an những nạn nhân, sẵn sàng cho họ ở nhờ và xếp hàng dài chờ hiến máu, khắp nơi trên thế giới đều hướng về Paris. Để ta biết rằng, thế giới vẫn tràn đầy tình thương.

  Vài ngày trôi qua, Paris đã trở lại yên bình, lãng mạn như nó vốn có, tuy nhiên vẫn phảng phất đâu đó nét buồn. Những hành động tàn ác đó sẽ không khiến Paris yếu đuối chùn bước sợ hãi đâu, Paris sẽ luôn kiên cường, mạnh mẽ.

  Cái Thiện sẽ luôn chiến thắng cái Ác. Mãi mãi là như vậy.
  Thế nên, hãy mạnh mẽ lên nhé Paris, chúng tôi luôn ở bên bạn.
  Peace for Paris. Peace for World.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét